Follow on Google+

Email: myloansts@gmail.com

Become a Fan

16 thg 3, 2015

Home » » Liên hợp quốc kêu gọi các nước khuyến khích tiến triển bền vững

Liên hợp quốc kêu gọi các nước khuyến khích tiến triển bền vững

$Newsdesc$

Tổng ấu thơ ký Liên hợp quốc Ban Ki-moon bày-tỏ tại hội nghị. (Nguồn: AFP/TTXVN)




Theo Tổng thơ ký Liên hợp quốc Ban Ki Moon, thảm họa thiên tai khiến trái đất thiệt hại kinh tế trên 300 tỷ USD hàng năm.

Trong lúc bấy giờ, Annick Girardin, Bộ trưởng phát triển và nhân dân Pháp ngữ của Pháp ước tính, hội nghị về cắt giảm rủi ro thiên tai tại TP Sendai (Nhật Bản) lần này là lời kêu gọi minh bạch đối với trái đất vì con người chẳng thể trốn tránh các biến chuyển về khí hậu.

Hoàn cảnh có thể tệ bạc hơn nếu quần chúng quốc tế không thể thống nhất về chính-sách giảm khí gây hiệu ứng nhà kính sau năm 2020.

Đối với các quốc gia đang tiến triển, một khi thảm họa thiên tai diễn ra thì điều này có thể kéo tụt không ít năm kết quả tăng trưởng và dẫn đến hiện trạng nghèo túng lan rộng hơn.

Hội nghị toàn thế giới về giảm bớt xúi quẩy thiên tai là diễn đàn đầu tiên trong hàng loạt hội nghị toàn thế giới trong năm nay về những mục tiêu tiến triển và chuyển đối khí hậu, bao gồm Hội nghị các đất nước thành viên Công ước khung Liên hợp quốc về thay đổi khí hậu lần thứ 21 (COP21), dự kiến được sắp đặt tại Paris (Pháp) cuối năm nay./.


Share this games :